Ngoại Ngữ

Ứng dụng AI trong việc dạy và học Kỹ năng Viết – Ngữ pháp tiếng Hàn

Ngày nay, công nghệ AI đang rất phát triển và nếu có thể ứng dụng công nghệ AI phục vụ công tác học tập và giảng dạy ngoại ngữ sẽ đem lại hiệu quả. Đặc biệt với những môn học về kỹ năng Viết và Ngữ pháp nói chung và những môn học về kỹ năng Viết và Ngữ pháp tiếng Hàn nói riêng.

Các công nghệ AI được sử dụng nhiều nhất hiện nay là ChatGPT và BingGPT. Hai công nghệ ChatGPT và BingGPT này được xây dựng để có khả năng tạo ra văn bản tự động một cách tự nhiên và linh hoạt, và được sử dụng trong nhiều ứng dụng như chatbot, dịch thuật tự động, tổng hợp văn bản và nhiều ứng dụng khác.

Ứng dụng AI trong việc dạy và học kỹ năng viết – ngữ pháp tiếng Hàn là cần thiết hiện nay. Các công cụ AI có thể giúp giáo viên chuẩn bị các từ vựng mới bằng cách cung cấp các danh sách từ vựng theo chủ đề hoặc đề xuất các từ vựng mới dựa trên các từ đã tìm kiếm trước đó. Ngoài ra còn có thể giúp tìm kiếm danh sách các từ đồng nghĩa, trái nghĩa, hoặc từ ngữ học thuật nâng cao. Từ vựng vẫn luôn là yếu tố “then chốt” trong việc dạy và học ngoại ngữ. Việc nhận danh sách từ vựng theo chủ đề buổi học giúp giảng viên tiết kiệm thời gian tổng hợp.

Hơn nữa, công cụ AI cũng giúp cho giảng viên chuẩn bị bài giảng dễ dàng hơn. Giáo viên cũng có thể sử dụng ChatGPT để chuẩn bị kế hoạch học tập và kiểm tra tập tin pháp luật và thông tin. Người dùng các công cụ này có thể hỏi về cách sử dụng một loại ngữ pháp hoặc các quy tắc ngữ pháp chung. Nó có thể giải thích rõ ràng và cung cấp các ví dụ minh họa. Bên cạnh đó người dùng có thể nhập các từ vựng, câu tiếng Hàn, hoặc thậm chí là cả bài văn vào và yêu cầu dịch sang tiếng Việt hoặc ngược lại. Và nó có thể giải thích nghĩa của từng từ hoặc cụm từ trong một câu kèm đặt ví dụ cụ thể.

Bên cạnh đó, sinh viên cũng có thể sử dụng các công cụ AI vào việc học ngoại ngữ. Cụ thể là dung ChatGPT hay BingGPT để luyện kỹ năng viết tiếng Hàn. Với trí thông minh nhân tạo, sinh viên chỉ cần nhập một chủ đề cần viết vào và yêu cầu thì Chat GPT đưa ra ý tưởng để hoàn thiện bài viết. Bên cạnh đó, sinh viên có thể nhập có thể nhập bài viết của mình vào Chat GPT để kiểm tra, chatbot sẽ đưa ra những lời nhận xét, cũng như chỉnh lỗi sai về mặt từ vựng, ngữ pháp chính tả, cú pháp.

Tuy nhiên, nếu phụ thuộc hoàn toàn vào các công cụ này thì sẽ không thể đạt được hiệu quả trong công tác dạy và học ngoại ngữ. Giáo viên cũng phải hướng dẫn kỹ năng và chỉnh sửa sai sót cho học sinh dựa trên những tài liệu do máy thực hiện. Giáo viên chỉ nên sử dụng nó như một nguồn tham khảo cũng như hỗ trợ sửa bài viết cho học viên nhanh, hiệu quả hơn. Ngoài ra, sinh viên chỉ nên sử dụng các công cụ AI như một công cụ tham khảo ý tưởng chứ không nên quá phụ thuộc vào câu trả lời từ phần mềm này.

Trong môi trường công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ AI vào dạy và học ngoại ngữ là cần thiết và hiệu quả. Tuy nhiên, không nên phụ thuộc quá nhiều vào phần mềm dẫn đến quá trình suy nghĩ và tư duy trở nên thụ động.

(GV. Trần Thị Hồng Nhung - Khoa Ngoại ngữ)