Tin tức & Sự kiện

Chương trình tư vấn nghề nghiệp và chia sẻ kỹ năng dành cho sinh viên HPU

Chiều ngày 05/6/2024,  Đoàn Thanh niên - Hội SV Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng (HPU) tổ chức chương trình tư vấn nghề nghiệp và chia sẻ kỹ năng dành cho sinh viên HPU tại phòng A101.

Toàn cảnh chương trình

Sự kiện nhằm tạo cơ hội giao lưu giữa sinh viên và nhà tuyển dụng, giúp sinh viên xác định cơ hội việc làm phù hợp, đồng thời truyền động lực và kinh nghiệm cho sinh viên về hành trình phát triển bản thân và học tập suốt đời.

Chương trình có sự tham gia của GS Trần Hữu Nghị - Chủ tịch Hội đồng trường HPU, cùng các khách mời đại diện Công ty Hoàng Hường Travel, Công ty tư vấn thiết kế xây dựng Địa Hải, Công ty Thái Bình Dương và cựu sinh viên HPU - anh Vũ Quốc Khiêm hiện đang là Trưởng kinh doanh khu vực cấp cao AIA Việt Nam.

GS Trần Hữu Nghị - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc, GS Trần Hữu Nghị - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng nồng nhiệt chào mừng khách mời tham dự chương trình và đề xuất hướng hợp tác tiềm năng giữa Công ty và Nhà trường. Thầy cũng đánh giá cao ý nghĩa của Hội thảo trong việc tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên. Hướng nghiệp là một trong những hoạt động thường xuyên trong mảng công tác hỗ trợ sinh viên, quan hệ doanh nghiệp để mang đến cho sinh viên của Nhà trường những kiến thức bổ ích về thị trường việc làm và các cơ hội việc làm. 

Bà Hoàng Hường - Giám đốc Công ty Hoàng Hường Travel giao lưu cùng sinh viên HPU

Sinh viên HPU giao lưu cùng các diễn giả

Tại chương trình, các diễn giả tập trung chia sẻ, trao đổi cởi mở với các sinh viên về chủ đề: “Con đường và kinh nghiệm đối với ngành học”, “Cơ hội việc làm, tâm thế đi làm và đón nhận công việc”. 

Anh Vũ Quốc Khiêm - cựu sinh viên QT1004K HPU - hiện đang là Trưởng kinh doanh khu vực cấp cao AIA Việt Nam

Đặc biệt, trong thời gian hội thảo, các em sinh viên cũng được lắng nghe những chia sẻ hết sức thực tế từ cựu sinh viên Vũ Quốc Khiêm về phương pháp học tập, quá trình chuẩn bị hành trang, cách tiếp cận các cơ hội việc làm. Anh Khiêm cũng nhấn mạnh đến vai trò của sự kết nối, của mối quan hệ trong hệ thống, trong cơ hội công việc dành cho sinh viên thế hệ gen Z. 

Sinh viên HPU giao lưu cùng các diễn giả

Nhờ những chia sẻ ấy, các bạn sinh viên có thể tự có định hướng về việc lựa chọn nghề nghiệp, đồng thời cũng cởi mở hơn khi chia sẻ về những dự định của bản thân.

GS Trần Hữu Nghị - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng tặng hoa diễn giả

(Phòng Tuyển sinh – HTQT)

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên