Ngoại Ngữ

Nâng cao kỹ năng viết tiếng Hàn hiệu quả thông qua các bài báo tiếng Hàn

Phương pháp ghi chép lại các từ vựng, tím tắt nội dung tin tức báo chí là phương pháp học hiệu quả để sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh – Hàn trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng rèn luyện kỹ năng viết tiếng Hàn.

Cụ thể các bài báo tiếng Hàn được giảng viên cung cấp đã được chia theo chuyên mục nhất định tương ứng với đề tài bài viết, bao gồm: Chính trị, xã hội, giải trí, thể thao... Sinh viên cần phải học từ vựng dựa theo chuyên mục bài viết hoặc chia nhỏ các đề tài để học chi tiết hơn. Ví dụ với đề tài xã hội, sinh viên cần phải sắp xếp các từ vựng theo chủ đề trong bài báo đó, tiếp theo đọc một lượt bài báo để hiểu nội dung cơ bản, rồi tra cứu và ghi chép những từ xuất hiện nhiều lần. Cuối cùng là sẽ thực hành viết một bài viết chủ đề xã hội khoảng 600 chữ.Ngoài ra, để tăng khả năng viết tiếng Hàn thì sinh viên phải thực hành tóm tắt t

Hàn, mà còn giúp tăng khả năng diễn đạt văn viết. Đầu tiên, sinh viên đọc một lượt tin tức, chọn ra ý chính, sau đó diễn đạt lại tin tức theo cách ngắn gọn hơn bằng cách viết.

.

 

Những bài báo được sử dụng trong môn Viết tiếng Hàn

Phương pháp này sẽ hiệu quả hơn nếu sử dụng báo giấy vì có thể trực tiếp đánh dấu ý chính. Vì thế tại Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, giảng viên sẽ lựa chọn những bài báo phù hợp với trình độ của sinh viên và hướng dẫn chi tiết cách thực hiện phương pháp này trong giờ học Viết tiếng Hàn.

Bên cạnh đó, kết hợp với những giờ học nói tiếng Hàn, giảng viên yêu cầu sinh viên xem, nghe tin tức và thảo luận nội dung thông tin với bạn học. Bài báo đã được giảng viên lựa chọn với chủ đề hấp dẫn, mới lạ và thời sự. Sinh viên dành thời gian đọc và tìm hiểu, sau đó cùng bàn luận, nêu ý kiến riêng về bài báo đó. Trước khi thảo luận, sinh viên sẽ liệt kê danh sách câu hỏi liên quan đến những vấn đề chưa rõ hoặc muốn tìm hiểu kỹ càng hơn và sử dụng nhiều nhất có thể những từ vựng mới trong bài báo. Đât là cách để sinh viên để lại “bình luận”, viết ra quan điểm của riêng mình và cũng là cơ hội để rèn luyện kĩ năng viết hiệu quả.

Sinh viên khoa Ngôn ngữ Anh – Hàn trong tiết học Viết tiếng Hàn

Như vậy, kĩ năng viết tiếng Hàn là một kĩ năng vô cùng quan trọng mà sinh viên cần phải rèn luyện. Thông qua những phương pháp đa dạng, giảng viên trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng luôn đồng hành để giúp sinh viên nâng cao các kĩ năng để quá trình học ngoại ngữ hiệu quả hơn.

(GV. Trần Thị Hồng Nhung - Khoa Ngoại Ngữ)