Ngoại Ngữ

KOLs: NGƯỜI TRUYỀN CẢM HỨNG

Khi bàn về một hình mẫu lý tưởng, hay một thần tượng, một số người nghĩ ngay đến các celebs - những người nổi tiếng, người khác sẽ lục tìm trong những trang sách dày cộm một biểu tượng lịch sử, hoặc kiếm tìm trên không gian mạng một viral youtuber hay một tiktoker, điều này đâu có sai nhưng còn một cách đơn giản hơn, hãy hướng tầm mắt ra ngay xung quanh bạn, thật gần, bạn sẽ gặp được những KOLs, người có thể định hướng và truyền cảm hứng sống cho bạn. Một trong những người như vậy chính là Thạc sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, giảng viên tiếng Anh, Khoa Ngôn ngữ Anh, trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng.

Chúng tôi gọi cô là “người khổng lồ” mặc dù cô luôn là người con gái bé nhỏ nhất trong mỗi đội hình. Sự “khổng lồ” đến từ ý chí và nghị lực phi thường vượt lên những khó khăn của cô; sự “khổng lồ” thể hiện ở dòng nhiệt huyết chưa bao giờ cạn trong từng giờ giảng, từng bài học mà cô mang đến cho sinh viên; sự “khổng lồ” được thấy qua vai trò tiên phong của cô trong mọi hoạt động của sinh viên, của khoa, và nhà trường, những công việc mà cô chưa bao giờ nói “Không”; sự “khổng lồ” nằm ở mối quan tâm không ngừng nghỉ của cô đến cộng đồng những người yếu thế trong xã hội; và sự “khổng lồ” này còn được nhìn thấy rất rõ qua tinh thần lạc quan, nụ cười tỏa nắng luôn hiện hữu trên gương mặt cô mỗi khi chúng ta gặp.

Vào giây phút đầu tiên gặp cô, chúng tôi thực chẳng có mấy ấn tượng, thậm chí đâu đó có đứa còn thấy không vui và thầm nghĩ tại sao nhà trường lại bố trí cho lớp mình học một cô giáo khuyết tật; làm thế nào mà một người như cô có thể quản lý lớp được. Tuy nhiên, ngay khi cô cất lên những lời nói đầu tiên, mọi băn khoăn, hay thắc mắc của chúng tôi đều tan biến. Từng lời nói, từng cử chỉ, từng ánh mắt và nụ cười của cô đều toát lên tình yêu nghề rực cháy trong trái tim nhỏ bé. Cô quan tâm không thiếu một ai, cô nhớ từng thói quen, từ tốt đến xấu của các học trò, cô hiểu rõ năng lực của từng đứa và biết mỗi đứa cần hỗ trợ gì trong mỗi bài giảng. Từng ngày, từng ngày, chúng tôi đã lớn lên và trưởng thành hơn dưới mái trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng cùng cô.

Nếu dạy học là năng khiếu, là niềm đam mê bất tận, thì nghiên cứu khoa học, hoạt động ngoại khóa, hoạt động đoàn thể và sinh hoạt cộng đồng cũng là những ưu tiên cô dành không ít thời gian. Nhiều lúc, lũ học trò chúng tôi tự hỏi cô lấy đâu ra nhiều thời gian đến thế để mỗi khi có bất kỳ sự kiện nào của Khoa, của Nhà trường, chúng tôi đều có cô đồng hành. Phải chăng mỗi ngày của cô đều có hơn 24 giờ. Tất nhiên, câu trả lời mỗi đứa chúng tôi đều đã có, nó nằm ở 2 từ: Trách nhiệm và Tình yêu.

Với chúng tôi, học kiến thức có thể tích lũy được bằng nhiều cách, và từ nhiều nguồn, đặc biệt vào thời đại công nghệ phát triển ngày nay khi chỉ một lần click chuột cũng có thể mang lại cả triệu kết quả tìm kiếm cho một khái niệm hoặc một hiện tượng mà chúng ta muốn tìm hiểu. Tuy nhiên, học làm người và là một người tốt, hay những cá nhân biết đặt giá trị của cộng đồng, của xã hội lên trước ưu tiên của mình không phải là một nhiệm vụ giản đơn. Tuy nhiên, chúng tôi đã may mắn được học tập cùng cô, cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, người luôn lan tỏa nhiệt huyết, tình yêu và tính trách nhiệm cho mỗi học trò. Nếu bạn thực sự muốn được truyền năng lượng tích cực từ một người thầy, được thấy thanh xuân của bạn có một người đồng hành không thể tuyệt vời hơn, hãy trở thành một thành viên của NAs - Khoa Ngôn ngữ Anh, trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, chúng tôi chào đón bạn.

(Khoa Ngoại ngữ)