Ngoại Ngữ

Học song song hai ngôn ngữ Anh – Nhật tại Đại Học Quản Lý Và Công Nghệ Hải Phòng

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư vào thị trường Việt Nam và mở ra cơ hội việc làm phong phú với mức thu nhập cao. Tuy nhiên để để thực sự lọt vào tầm ngắm của các nhà tuyển dụng nhân sự, ngoài kỹ năng chuyên môn cao thì ngôn ngữ chính là chìa khóa quan trọng hé mở cánh cửa cơ hội này. Nắm bắt được xu thế đó, trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đã mở chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh – Nhật.

1. Ngành Ngôn ngữ Anh – Nhật là gì?

Khác với ngành Ngôn ngữ Anh hay Ngôn ngữ Nhật thông thường, ngành Ngôn ngữ Anh – Nhật tại Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đào tạo song song hai ngôn ngữ Anh và Nhật Bản. Sinh viên sẽ nghiên cứu về các phương pháp học tập hai loại ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật. Đây còn là ngành học nghiên cứu về lịch sử, con người, văn hóa của các quốc gia, dân tộc sử dụng tiếng Anh trên thế giới. Đồng thời nghiên cứu về lịch sử, văn hóa, con người của đất nước Nhật Bản.

Ngày hội văn hóa Nhật Bản tại HPU

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh – Nhật trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh tương đương trình độ Bậc 4 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và thành thạo tiếng Nhật Bản tương đương trình độ N3 theo khung năng lực tiếng Nhật.

Cơ hội nhận được học bổng lên đến 60 triệu khi xét tuyển vào HPU

Hiện tại, trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng là một trong số ít những trường Đại học đào tạo song song hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Nhật. Với xu thế hội nhập quốc tế hiện nay, việc học song song hai ngôn ngữ Anh và Nhật giúp các bạn sinh viên tăng cao khả năng việc làm.

2. Tại sao nên học ngành Ngôn ngữ Anh – Nhật tại Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng?

Học đồng thời hai ngôn ngữ Anh – Nhật với chương trình đào tạo phù hợp, thực tiễn

Đội ngũ giảng viên giỏi, trình độ chuyên môn cao, tận tâm với sinh viên.

Chương trình đào tạo hiện đại trang bị cho sinh viên những kiến thức cốt lõi, phù hợp với môi trường làm việc sau này.

Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, hỗ trợ tối đa việc học tập cho sinh viên

Nhiều chương trình học bổng đầu vào cho sinh viên, chương trình học bổng học tập cho sinh viên đang theo học tại trường

Thời gian học tập tại trường là 3,5 năm/khóa (rút ngắn 0.5 năm giúp sinh viên ra trường sớm và có việc làm nhanh chóng)

Đa dạng phương thức xét tuyển, tăng cao cơ hội cho học sinh/ sinh viên xét tuyển vào trường

Sinh viên Ngôn ngữ Anh – Nhật có cơ hội thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tiếng Nhật trong nước và đi Intership tại Nhật.

Môi trường học tập minh bạch, chất lượng và hiệu quả.

Đa dạng các hoạt động ngoại khóa kết nối sinh viên với cộng đồng thông qua các hoạt động văn hóa - xã hội.

Cơ sở vật chất trường hiện đại, tiện ích

Trong thời buổi hội nhập hiện nay, việc biết một ngôn ngữ không bao giờ là đủ. Việc học đồng thời hai ngôn ngữ Anh – Nhật giúp sinh viên ra trường tăng cao tỷ lệ xin việc, và nhận một mức lương khá ổn định. Đối với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm cũng sẽ nhận được mức lương trung bình 500 USD/tháng. Vì thế, đây là một ngành học rất tiềm năng với cơ hội việc làm cao, đãi ngộ hấp dẫn.

(GV. Trần Thị Hồng Nhung - Khoa Ngoại ngữ)