Ngoại Ngữ

Chương trình song ngữ Anh - Trung: Một khoá học, hai ngôn ngữ

Nếu bạn tìm kiếm trên thanh công cụ hoặc trên GOOGLE với câu hỏi “Tại sao học tiếng Trung”, sẽ có khoảng 179.000.000 kết quả hiển thị trong 0,47 giây. Các lý do chính có thể được sắp xếp theo trật tự như sau:

  1. Tiếng Trung là ngôn ngữ được nhiều người nói nhất trên thế giới
  2. Bạn có thể tìm hiểu được văn hóa và con người của một trong những quốc gia có lịch sử lâu đời nhất thế giới
  3. Có cơ hội nghề nghiệp tốt nhất tại Việt nam nơi hiện tại có số lượng doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư lớn nhất.

Nếu bạn tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi “Có bao nhiêu trường Đại học tại Việt nam đang đào tạo ngành tiếng Trung?” bạn sẽ dễ dàng có được một con số chính xác là 18 trường ở phía Nam, 14 trường ở phía Bắc, và 9 trường ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Những trường hàng đầu có thể kể đến là Đại học Ngoại ngữ Đại học Quốc Gia Hà nội, Đại học Hà nội. Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – ĐHQG TPHCM.

Tuy nhiên nếu bạn hỏi có những trường nào đang đào tạo song ngữ Anh-Trung, câu trả lời sẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay và một trong những trường bạn sẽ tìm thấy là “Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng.”

Hiện tại trường Đại học Đại học quản lý và Công nghệ Hải Phòng đào tạo chuyên ngành tiếng Anh-Trung thuộc ngành Ngôn ngữ Anh. Tại đây người học được đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ Anh, thứ tiếng mà bạn đã dày công theo đuổi từ khi bắt đầu chương trình học phổ thông và ngôn ngữ Trung Quốc, thứ tiếng của hàng tỉ dân và của một trong những nền văn minh nhân loại.

Chương trình song ngữ Anh-Trung tại Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng được xây dựng chuyên biệt với 135 tín chỉ, triển khai trong 3,5 năm gồm 3 năm học chính thức, và ½ năm thực hành, thực tế và làm khóa luận tốt nghiệp.

Song song với chương trình học tiếng Anh, các học phần tiếng Trung được thiết kế mang đến kiến thức thực tế và những trải nghiệm lý thú cho những bạn mong muốn được làm chủ thứ ngôn ngữ tượng hình lý thú này. Không giống như những chương trình đào tạo chuyên về ngôn ngữ Trung Quốc, chuyên ngành Anh-Trung của ĐH Quản lý và Công nghệ tập trung chính vào phát triển kỹ năng ngôn ngữ, kiến thức văn hóa, và năng lực sử dụng ngôn ngữ vào từng vị trí công việc. Người học sẽ không phải bận tâm với những học phần lý thuyết ngôn ngữ Trung quốc phức tạp, những khóa học nghiên cứu chuyên sâu hack não. Bạn sẽ thấy hứng thú với từng bài giảng được thiết kế chuyên biệt, hướng tới người học. Các học phần về chuyên đề văn hóa Trung quốc như “Ẩm thực Trung Hoa”, “Hội họa thư pháp”, “Văn hóa các vùng miền” sẽ giúp người học cảm nhận được triết lý đào tạo của Khoa “Học không có nghĩa phải ngồi trên giảng đường”.

Các chương trình thực tập, kiến tập tại các doanh nghiệp Trung Quốc, các chương trình giao lưu văn hóa, và trao đổi du học sinh chắc chắn sẽ mang lại cho người học những trải nghiệm thú vị cùng khối kiến thức thực tế không hề nhỏ.

Ảnh 1: Lễ hội văn hóa 2019

Để xây dựng được một chương trình đào tạo có tính thực tế cao, nhà trường hết sức quan tâm đến việc hợp tác với các cơ sở đào tạo, các học viện và trường Đại học tại Trung quốc nhằm thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa và trao đổi học thuật giữa các giáo sư, giảng viên và sinh viên của nhà trường và các trường bạn.

Ảnh 2: Tham gia lễ kỷ niệm 50 năm trường Đại học

Nhà trường đã ký kết một loạt các biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp Trung Quốc, các trung tâm Ngoại ngữ nhằm tăng tối đa thời lượng thực hành thực tế cho người học. Ngay từ năm thứ 2, bạn đã có cơ hội trải nghiệm ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc cùng với người bản địa. Bằng cách này, quá trình học sẽ được rút gọn hơn, kinh nghiệm thực tế thu được được nhiều hơn, và kiến thức ngôn ngữ đạt được sẽ hiệu quả hơn.

Ảnh 3: Làm việc cùng Trung tâm Ngoại ngữ Trác Việt

Sau tốt nghiệp, nhà trường sẽ tổ chức chương trình xúc tiến việc làm, giới thiệu 100% sinh viên tốt nghiệp đến với các doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp khác trên địa bàn thành phố Hải Phòng và các tỉnh thành khác trên cả nước.

Ảnh 4: Làm việc và ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Giáo dục Hoa ngữ Quốc tế

Chương trình song ngữ Anh-Trung tại Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng sẽ là chắc chắn một lựa chọn đúng đắn của bạn. Ngoài việc vẫn tiếp tục với chương trình Tiếng Anh, thứ ngôn ngữ đã theo chân bạn suốt 12 năm học phổ thông, Bạn sẽ trở thành chủ nhân của một ngôn ngữ mới, Tiếng Trung Quốc và một tương lai tươi sáng đang chờ đón bạn phía trước.

(Khoa Ngoại Ngữ)