Ngoại Ngữ

Khởi đầu cho hành trình chinh phục đất nước “Mặt trời mọc”

Ngay từ những năm đầu thành lập trường, đánh giá được tầm quan trọng của việc phát triển ngôn ngữ Nhật bản tại Hải Phòng, trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng (tiền thân là trường Đại học Dân lập Hải Phòng) đã đưa ngôn ngữ này vào chương trình giảng dạy chính thống của mình. Tiếng Nhật lúc đó trở thành môn Ngoại ngữ 2 được yêu thích của sinh viên ngành Ngoại ngữ. Đã có không biết bao nhiêu học trò trưởng thành nhờ tiếng Nhật mặc dù ngoại ngữ chính mà họ đăng ký học là tiếng Anh.

Sau gần 20 năm phát triển và trưởng thành, vào năm 2016 trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải phòng đã chính thức xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành Anh-Nhật và là trường đầu tiên tại khu vực duyên hải phía Bắc làm được điều này. Những thầy/cô giáo đặt những viên gạch đầu tiên cho việc triển khai đào tạo chuyên ngành Anh-Nhật tại đây phải kể đến cô Đoàn Thị Thu Hà, cô Hồ Thị Hoài Nam, cô Phạm Thị Hoàng Điệp. Kết hợp cùng các chuyên gia người Nhật, các cô đã xây dựng thành công chương trình đào tạo tiếng Nhật chất lượng cao. Với 1000 tiết học dành riêng cho tiếng Nhật, đây gần như là một con số không tưởng đối với khối lượng của một chương trình đào tạo chính qua tập trung 4 năm, đặc biệt đó là một chương trình song ngữ. Tuy nhiên với sự tổ chức đào tạo sáng tạo, sự vào cuộc của cán bộ giảng viên Khoa Ngoại ngữ, và đặc biệt là nỗ lực không ngừng nghỉ của các bạn sinh viên, chúng tôi đã gặt hái được nhiều thành công từ chương trình. 100% sinh viên đạt năng lực tiếng Nhật tương đương trình độ N3 theo khung đánh giá năng lực tiếng Nhật, trong số này 10% đạt năng lực tiếng Nhật tương đương trình độ N2 trở lên. Đây là một kết quả rất đáng khích lệ cho toàn thể giảng viên, sinh viên và cán bộ Khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng. 

Thêm một điều khác biệt là bạn hoàn toàn không phải dừng học tiếng Anh, thứ ngôn ngữ đã đồng hành cùng bạn suốt những năm học phổ thông. Tại ngôi trường này, bạn vẫn tiếp tục trau dồi và hoàn thiện ngôn ngữ quốc tế này cùng đội ngũ giảng viên 100% đạt trình độ thạc sĩ, tiến sĩ. Chương trình được thiết kế phù hợp, giúp người học không bị quá tải, đồng thời có thể phát triển cùng một lúc hai ngoại ngữ.

Các sinh viên học chuyên ngành ngôn ngữ Anh-Nhật đều có chung quan điểm, học tiếng Nhật không dễ; tuy nhiên làm chủ được ngôn ngữ này mang lại cho các bạn ấy rất nhiều lợi ích.

Học để có cơ hội đi du học Nhật Bản với chi phí thấp

Du học Nhật Bản vừa có học phí và chi phí sinh hoạt không quá cao vừa có khả năng tìm công việc làm thêm. Một năm chi phí sinh hoạt tại Nhật vào khoảng 560,000 yên (tương đương 96.000.000 vnd), trong khi đó chi phí cho một khóa học tương tự ở Úc là AUD 18.000 đến 45.000 (tương đương 290.000.000 đến 725.000.000 vnd) hoặc tại Singapore là khoảng SGD 27.000 (tương đương 450.000.000 vnd).

Học để khám phá và trải nghiệm văn hóa Nhật Bản

Đấu với các võ sĩ Sumo

Sumo bắt đầu như một cách để cầu mong cho mùa vụ màu mỡ và sau đó phát triển thành một trò chơi phổ biến, trong đó 2 người sẽ thi đấu trong 1 vòng tròn. Người chiến thắng là người có thể triệt hạ đối thủ bằng sự nhanh nhẹn và sức đẩy, buộc họ bước ra khỏi vòng của cuộc chơi.

Gặp ngỡ các nàng Geisha

Geisha là những nghệ sĩ lần đầu tiên xuất hiện ở các thành phố lớn tại Nhật Bản vào khoảng thế kỷ 17. Họ thường là những cô gái được đào tạo khả năng múa, hát, chơi nhạc cụ truyền thống, đặc biệt là cách nói chuyện và dẫn dắt câu chuyện trong các buổi tiệc của giới thượng lưu. Điều đặc biệt chính là ban đầu tất cả đều là nam giới chứ không phải là nữ giới như hiện tại. Sau thời gian phát triển, phụ nữ tham gia trở thành Geisha nhiều hơn.

Ướm thử các bộ Kimono

Kimono là trang phục truyền thống của Nhật bản. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được cách mặc loại trang phục này đúng cách nhất. Ở bên ngoài, Kimono dường như rất dễ mặc, chỉ cần thực hiện một vài bước đơn giản như mặc áo dài, buộc thắt lưng và đi dép. Nhưng thực sự mặc Kimono không phải là điều dễ dàng.

Dạo bước dưới tán hoa anh đào

Đây là lễ hội truyền thống của Nhật Bản với tên gọi Hanami, thường diễn ra vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4. Hanami là từ được ghép bởi Hana có nghĩa là hoa và mi có nghĩa là ngắm nhìn. Như vậy Hanami có nghĩa là ngắm, thưởng lãm hoa.

Thưởng thức trà đạo

Trà đạo được biết đến như một loại nghệ thuật thưởng thức trà trong văn hóa Nhật Bản, Trà đạo được phát triển từ khoảng cuối thế kỷ 12. Theo truyền thuyết của Nhật Bản, vào khoảng thời gian đó, có vị cao tăng người Nhật là sư Eisai, sang Trung Hoa để tham vấn học đạo.

Đọc các bộ truyện Manga – Anime 

Manga là ký ức tuổi thơ của không biết bao thế hệ người Việt nam. Đây là bộ truyền tranh với những khái niệm thú vị và cốt truyện độc đáo. Trong những câu chuyện được thể hiện trên Manga sẽ có những giá trị về văn hóa và tinh thần của xứ sở Phù Tang.

Học để mở ra cơ hội sống và làm việc tại Nhật Bản

Theo khảo sát của chính phủ Nhật Bản, số người Việt Nam ở lại Nhật Bản ngày càng tăng và tính đến cuối tháng 6 năm 2018, số người Việt Nam sống ở Nhật Bản lên tới 300.000 người. Khi nhìn thống kê tỷ lệ số người nước ngoài đang ở Nhật thì năm 2008, Việt Nam được xếp hạng thứ năm trong bảng xếp hạng. Đến năm 2016, Việt Nam đã vượt qua Brazil và đứng ở vị trí thứ 4. Vào năm 2017, số lượng người Việt tại Nhật lên đến vị trí thứ 3 – tương đương với Philippines. Vào năm 2018, Lao động Việt Nam đã vượt qua Philippines và trở thành top ba sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Mức lương các lao động nước ngoài nhận được ở Nhật Bản dao động từ 350 USD (lương khởi điểm) đến >1000 USD.

Học để có được một việc như ý muốn tại Hải Phòng

Theo số liệu từ UBND thành phố, các doanh nghiệp Nhật Bản đang đứng đầu về số dự án đầu tư tại Hải Phòng, đứng thứ 2 về số vốn và đều hoạt động hiệu quả cao, tạo nhiều việc làm với thu nhập ở mức cao cho người lao động. Quan hệ giữa các địa phương, tổ chức Nhật Bản và thành phố Hải Phòng trên lĩnh vực ngoại giao, kinh tế, văn hóa đang phát triển toàn diện từng ngày. Tính đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng có trên 530 dự án FDI còn hiệu lực từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng số vốn đầu tư 15,4 tỷ USD, trong đó, có 134 dự án FDI Nhật Bản với tổng số vốn đầu tư đạt 4,31 tỷ USD. Các nhà đầu tư từ Nhật Bản đang đứng đầu về số dự án và đứng thứ 2 về số vốn đầu tư. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu của doanh nghiệp Nhật Bản là sản xuất công nghiệp với hơn 100 dự án.

Bí thư thành ủy Hải Phòng Ông Lê Văn Thành tiếp đại diện chính phủ Nhật Bản

(Nguồn: https://vccinews.vn/news/20374/hai-phong-cua-ngo-don-cac-nha-dau-tu-nhat-ban.html)

Hải Phòng đã tích cực xúc tiến triển khai các dự án hạ tầng du lịch, thương mại của chính các nhà đầu tư Nhật Bản, như Dự án Trung tâm mua sắm Aeon Mall Hải Phòng có giá trị đầu tư gần 200 triệu USD; Dự án Sân Golf Sakura Hải Phòng với số vốn gần 40 triệu USD; Dự án đầu tư Đại lý Toyota Nankai Tây Hải Phòng - gần 20 triệu USD; 3 dự án của Tập đoàn Fujita gồm: Khách sạn 5 sao Chuo (80 triệu USD), 2 dự án căn hộ và văn phòng cho thuê cao cấp với tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu USD...

Hải Phòng cũng là địa phương thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư phát triển ODA của Chính phủ Nhật Bản. Trong đó có những dự án về cơ sở hạ tầng đặc biệt quan trọng đối với Hải Phòng và cả nước như cầu Bính, cầu đường Tân Vũ – Lạch Huyện, cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng...

Và hiện tại Hải Phòng luôn có hơn 500 chuyên gia Nhật Bản sinh sống và làm việc, cùng hàng nghìn lượt chuyên gia thường xuyên qua lại và công tác tại Thành phố. Các doanh nghiệp Nhật Bản đã thực sự trở thành một bộ phận rất quan trọng của nền kinh tế Thành phố Hải Phòng.

Vậy tại sao bạn không bắt đầu hành trình chinh phục đất nước mặt trời mọc bằng cách đăng ký học tại Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, ngành Ngôn ngữ Anh, chuyên ngành Anh-Nhật. Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

Địa chỉ: Phòng Tuyển sinh và Hợp tác Quốc tế, Phòng D104, Khu Giảng đường, trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, số 36 đường Dân lập, Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng. Hotline: 0901598698

Page: https://www.facebook.com/HaiPhongPrivateUniversity

(Khoa Ngoại ngữ)