Ngoại Ngữ

Song ngữ Anh - Hàn giúp bạn có cơ hội việc làm có một không hai

Trả lời câu hỏi “Tại sao bạn học đại học?” gần như 100% các bạn sinh viên đã trả lời “một trong những mục đích của họ là để có được một việc làm tốt.” Vì vậy dù cho hoạt động với triết lý nào thì một cơ sở giáo dục Đại học cần phải cung cấp cho người học kiến thức, kỹ năng, đạo đức và tâm thế để bước vào thị trường lao động một cách tự tin nhất, phát huy được năng lực công tác một cách hiệu quả nhất, và có đủ khả năng tự học, tự phát triển nghề nghiệp tốt nhất.  

Với mục tiêu này, Hội đồng xây dựng chương trình đào tạo, trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đã thiết kế chương trình đào tạo song ngữ Anh - Hàn, giúp người học khám phá thêm khả năng của bản thân, phát hiện khả năng của bạn trong một lĩnh vực chuyên môn khác, góp phần quan trọng trong việc đnh hướng nghề nghiệp tương lai của sinh viên.

Theo số liệu được cung cấp trong Hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2022 tại Hải Phòng trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Hải Phòng là một trong những thành phố dẫn đầu cả nước về vốn đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc. Tính đến ngày 31/03/2022, các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn Thành phố có 102 dự án đầu tư từ Hàn Quốc, với tổng vốn đầu tư hơn 8,5 tỷ USD, chiếm 43,7% tổng vốn đầu tư FDI 

Tổng số lao động làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Hàn Quốc khoảng 40.940 người. Trong đó, có 39.230 lao động Việt Nam và 1.710 lao động nước ngoài; thu nhập bình quân khoảng 10.500.000 đồng/người/tháng. Trong năm 2022, dự kiến có thêm hơn 20 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 2-4 tỷ USD, tạo thêm 10.000-12.000 việc làm.

Hải Phòng tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Hàn Quốc. 

(Nguồn: Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng)

Đây rõ ràng là các con số biết nói và một sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh - Hàn chắc chắn sẽ có được một cơ hội việc làm tốt. Để giúp sinh viên đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của thị trường lao động, với mong muốn giúp người học có đủ kiến thức ngôn ngữ, hiểu biết về con người và văn hóa Hàn Quốc, trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng xây dựng chương trình song ngữ Anh-Hàn với chuyên biệt với 135 tín chỉ, triển khai trong 3 năm học chính thức, và ½ năm thực hành, thực tế và làm khóa luận tốt nghiệp.

Song song với chương trình học tiếng Anh, các học phần tiếng Hàn được thiết kế mang đến kiến thức thực tế và những trải nghiệm lý thú cho người học. Không giống như những chương trình đào tạo chuyên về ngôn ngữ Hàn Quốc, chuyên ngành Anh-Hàn của Đại học Quản lý và Công nghệ tập trung chính vào phát triển kỹ năng ngôn ngữ, kiến thức văn hóa, và năng lực sử dụng tiếng Hàn vào từng vị trí công việc. Sẽ không có những học phần lý thuyết ngôn ngữ phức tạp, những bài nghiên cứu chuyên sâu căng thẳng, người học sẽ thực sự cảm thấy thú vị với từng bài giảng được thực hiện chuyên biệt cho từng đối tượng người học.

Bên cạnh đó, quá trình học tiếng Hàn cũng được đào tạo đẩy nhanh tiến độ và tăng cường thời lượng nhằm tạo cơ hội cho người học nhanh chóng tiếp thu được kiến thức ngôn ngữ cần thiết, đồng thời áp dụng được kiến thức đã học vào môi trường giao tiếp thực tế. Để làm được điều này, giảng viên Khoa Ngoại ngoại ngữ cũng tăng cường trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với các trường Đại học hàng đầu Hàn Quốc, từ đó nâng cao năng lực chuyên môn, phương pháp giảng dạy.

Giảng viên khoa Ngoại ngữ tham gia hội thảo về phương pháp giảng dạy tại Đại học Busan, Hàn Quốc

Ngoài ra, Nhà trường cũng đã ký kết nhiều biên bản ghi nhớ với  các trường Đại học uy tín tại Hàn Quốc như Đại học Gwangju, Đại học Joongbu, Đại học Hanbat, v.v. giúp sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Anh-Hàn có cơ hội tham gia các chương trình giao lưu văn hóa, trao đổi du học sinh, từ đó nâng cao năng lực ngoại ngữ và mở rộng sự hiểu biết về đất nước và con người Hàn quốc. Không chỉ vậy, nhà trường cũng xúc tiến các hoạt động thực tập sinh tại Hàn quốc, từ đó sinh viên có cơ hội làm việc và sinh sống tại quốc gia này, và đây không chỉ là một trải nghiệm đáng nhớ mà còn là một cơ hội lớn cho các bạn muốn chinh phục xứ sở kim chi.

TS Trần Đức Nga, Trưởng Phòng TS và QHQT làm việc cùng đoàn đại diện trường Đại học Kanbat, Hàn Quốc

Trường Đại học Quản lý và Công nghệ tiếp đại diện trường Đại học Gwangju, Hàn Quốc