Du Lịch

Theo chân sinh viên Du lịch HPU du ký

“Học phải đi đôi với hành” là triết lý đào tạo của trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, điều này đặc biệt cần thiết với sinh viên Du lịch. Được sự đồng ý của Ban giám hiệu trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng, trong hai ngày 14-15/4/2022, sinh viên Khoa Du lịch đã thực hiện chuyến đi thực tế tại Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh. Đây là chuyến đi thực tế phục vụ cho các môn học Thực hành nghiệp vụ lữ hành và Thực hành hướng dẫn du lịch.

Toàn bộ chuyến đi được các sinh viên chủ động lên lịch trình, đặt các dịch vụ, tính giá thành. Đây là các nội dung thực hành cho môn Thực hành nghiệp vụ lữ hành. Trong chuyến đi, các nghiệp vụ của nghiệp vụ hướng dẫn du lịch được thực hành là đón khách, tiễn khách, tổ chức các hoạt động trên xe, thuyết minh suốt tuyến, thuyết minh tại điểm, tổ chức các hoạt động teambuilding.

Để đảm bảo sinh viên đạt mục tiêu chất lượng cho chuyến thực tế luôn có sự đồng hành của giảng viên. Thầy Lê Trường Sơn là một hướng dẫn viên kỳ cựu đã tổ chức hàng trăm chuyến du lịch thành công. Với kinh nghiệm “thực chiến”, chắc chắn thầy sẽ giúp sinh viên có những bài học thực tế nhất.

Thầy Lê Trường Sơn giảng viên phụ trách chuyên môn cho chuyến đi thực tế đang thị phạm cho SV

Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là chùa Long Tiên, ngôi chùa cổ nằm dưới chân núi Bài Thơ nổi tiếng.

Trước chùa Long Tiên

Điểm tiếp theo của đoàn là Bảo tàng Quảng Ninh. Khác với quan niệm các bảo tàng thường cũ kỹ, hoạt động không sôi động, bảo tàng Quảng Ninh rất hiện đại và đẹp. Đúng như tên gọi, bảo tàng lưu giữ toàn bộ những đặc điểm lịch sử tự nhiên và nhân văn của tỉnh Quảng Ninh.

Trong bảo tàng Quảng Ninh

Trước cổng du thuyền quốc tế Tuần Châu

Trên tàu tham quan Vịnh Hạ Long

Trò chơi mạo hiểm trên biển

Chèo thuyền Kayak trên hồ trong hang Luồn

“Học hết sức – chơi hết mình”!

Với nhiều sinh viên, đây thậm chí là chuyến đi xa nhà đầu tiên không đi cùng gia đình. Tuy nhiên, “đi một ngày đàng học một ngày khôn”, sinh viên đều đã thu được những bài học quý giá cho riêng mình. Cùng với sự mở cửa của du lịch Việt Nam, hy vọng trong thời gian tới sinh viên du lịch HPU sẽ có nhiều chuyến thực tế hơn nữa.

ThS. Vũ Thị Thanh Hương - Phó trưởng khoa Du lịch