Du Lịch

Giao lưu sinh viên Du lịch HPU hành động vì môi trường biển

Giao lưu sinh viên Du lịch HPU hành động vì môi trường biển

Ngày 14/4/2022 vừa qua, Khoa Du lịch đã tổ chức thành công chương trình “Giao lưu sinh viên Du lịch HPU hành động vì môi trường biển” tại Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới được Tổ chức Unesco công nhận hai lần.

Việt Nam là một bán đảo với đường bờ biển dài trên 3260 km với khoảng 125 bãi biển đẹp, trong đó, một số bãi biển và vịnh được đánh giá là những bãi biển và vịnh đẹp hàng đầu thế giới, như bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng), Phú Quốc (Kiên Giang), Eo Gió (Bình Định), vịnh Nha Trang, vịnh Lăng Cô, vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, du lịch Việt Nam chưa thực sự khai thác hiệu quả và bền vững nguồn tài nguyên quý giá này. Với những sinh viên học du lịch, việc giáo dục cho sinh viên có ý thức về tài nguyên và trách nhiệm khai thác tài nguyên một cách bền vững là rất quan trọng. Từ mục đích này Khoa Du lịch Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đã tổ chức chương trình “Giao lưu sinh viên Du lịch HPU hành động vì môi trường biển”.

Cuộc giao lưu có 3 nội dung chính. Nội dung thứ nhất là chương trình văn nghệ “On mic for the sea” – Lên tiếng vì biển, là chương trình văn nghệ với các bài hát ca ngợi vẻ đẹp của biển.

Những lời ca tiếng hát ca ngợi vẻ đẹp của biển được cất lên khắp nơi, từ trong cabin...

...tới trên boong tàu

Phần tiếp theo của Giao lưu là cuộc thi Mr/Ms ocean ambassador (Tìm đại sứ biển). Các thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi: bài thuyết minh về một vùng biển đẹp ở Việt Nam, thi bộ trang phục ấn tượng được làm từ rác thải, trả lời các câu hỏi về luật biển UNCLOS. Tiêu chí của cuộc thi là giúp các bạn có ý thức về tài nguyên du lịch biển của Việt Nam cũng như có những kiến thức nhất định về luật biển UNCLOS. Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã tìm ra hai thí sinh xuất sắc giành được vương miện Đại sứ biển.

Nụ cười chiến thắng của Đại sứ biển Ngọc Bích DL24 và Tiến Trung DL23

Các “đại sứ biển” chụp ảnh kỷ niệm với “người hâm mộ”!

 

Phần cuối của chương trình Giao lưu là hoạt động “Pick up for life – nhặt rác vì bãi biển sạch đẹp.

Đôi nam thanh nữ tú của Du lịch HPU rất hăng hái!

Chúng tớ nhặt rác nhưng có động vật biển cần giải cứu chúng tớ cũng cứu ngay!

Vợ chồng nhà sam lại hạnh phúc bên nhau dưới biển xanh nhé!

Và đây là “chiến lợi phẩm” chúng tớ thu được!

Cuộc giao lưu đã thành công tốt đẹp!  Những bài học thật nhẹ nhàng nhưng giá trị hơn nhiều những tiết học lý thuyết khô khan. Hy vọng các hoạt động học tập gắn với thực tế của sinh viên Khoa Du lịch HPU ngày càng nhiều. Chúng ta cùng chúc cho Du lịch Việt Nam hoạt động trở lại sau đại dịch với nhiều thành công đột phá!

Ths. Vũ Thị Thanh Hương