Quản trị kinh doanh

TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ DOANH NGHIỆP - BÀI HỌC KHÔNG CÓ TRONG GIÁO TRÌNH CỦA SINH VIÊN

Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên của sinh viên HPU nói chung và sinh viên Khoa quản trị kinh doanh nói riêng. Nhằm gắn kết giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong tương lai. Hàng năm, hoạt động này luôn được nhà trường chú trọng, quan tâm, nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng.

Vừa qua, Quản trị kinh doanh trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đã phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ Tân kế toán tổ chức chương trình tham quan thực tế doanh nghiệp dành cho sinh viên năm cuối chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán của khoa.

Trong quá trình tham quan, sinh viên có cơ hội lắng nghe chia sẻ thực tiễn về các kỹ năng cần có của các vị trí công việc khác nhau mà người làm công tác kế toán phải trải qua cũng như kinh nghiệm làm việc của người làm công tác kế toán trong các loại hình doanh nghiệp khác nhau.

Công ty TNHH Dịch vụ Tân kế toán là một đại lý thuế lớn của Hải Phòng, đang làm dịch vụ kế toán cho hơn 900 doanh nghiệp lớn nhỏ với đầy đủ các loại hình kinh doanh khác nhau của Hải Phòng, do vậy sinh viên đã được các nhân viên giàu kinh nghiệm chuyên làm dịch vụ kế toán của Công ty chia sẻ những tình huống thực tiễn gặp phải trong quá trình làm việc. Ngoài ra, sinh viên còn được tham quan khu vực làm việc, tiếp xúc thực tế với phần mềm kế toán, quan sát và được hướng dẫn trực tiếp cách bày trí, sắp xếp chứng từ kế toán, được trực tiếp tiếp cận không gian làm việc chuyên nghiệp. Từ đó, sinh viên nắm bắt được tiêu chí tuyển chọn nhân sự của các doanh nghiệp để phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân và chủ động phấn đấu cải thiện năng lực cá nhân của mình.

Một trong số những nội dung mà sinh viên quan tâm nhiều nhất đó chính là vấn đề thực tập và cơ hội việc làm trong tương lai. Vì thế, phần giao lưu với đại diện các công ty sẽ là thời điểm vàng giúp các bạn được trả lời những câu hỏi như: “Điều kiện để trở thành nhân viên kế toán và thậm chí trở thành Kế toán trưởng và giám đốc tài chính tại công ty?”, “Với vị trí kế toán tại các loại hình doanh nghiệp khác nhau thì các Công ty, doanh nghiệp có những yêu cầu kỹ năng ra sao?”, “Chính sách tuyển dụng, chế độ lương và đãi ngộ như thế nào đối với ngành nghề Kế toán hiện nay?”...

Chuyến tham quan không chỉ giúp sinh viên nâng cao về kiến thức và kỹ năng, mà quan trọng hơn hết là sinh viên chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập cũng như công việc để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động.

Ở HPU, hoạt động tham quan thực tế doanh nghiệp này ngày càng được nâng cao cả về chất lượng lẫn số lượng. Không chỉ đơn thuần là tham quan, trải nghiệm thực tế về môi trường làm việc, các bạn sinh viên còn được tham gia giao lưu với các anh chị quản lý, ban lãnh đạo công ty về những kinh nghiệm và kỹ năng làm việc. Cùng với đó, hai bên đã có những chia sẻ chân thực về nghề nghiệp trong tương lai, đồng thời Công ty TNHH Dịch vụ Tân kế toán cũng sẵn sàng tiếp nhập thực tập sinh, đồng hành cùng nhà trường đào tạo thực tế cho sinh viên.

Những chuyến tham quan thực tế tại doanh nghiệp được xem là cầu nối hiệu quả, nơi doanh nghiệp và nhà trường gặp gỡ, kết nối lý thuyết và thực tế nghề nghiệp, phát triển mối quan hệ để đạt được mục đích chung là tạo điều kiện cho sinh viên có được những kiến thức và kỹ năng thực tế – nền tảng quan trọng để phát triển sự nghiệp, phù hợp với đòi hỏi của thực tiễn.

Khoa Quản trị Kinh doanh

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên