Quản trị kinh doanh

Thực tập tại doanh nghiệp – học kỳ OJT - những trải nghiệm trong môi trường làm việc thực tế của sinh viên

Sau những hoạt động trải nghiệm tham quan doanh nghiệp, sinh viên HPU nói chung và sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh nói riêng thường có học kỳ OJT (On the Job Training) tại doanh nghiệp. Học kỳ OJT của sinh viên khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng có nghĩa có ý nghĩa rất quan trọng. OJT là một chương trình được thiết kế giúp sinh viên có được kiến thức thực hành tại các doanh nghiệp. OJT liên quan đến việc sinh viên sẽ được sử dụng các tài nguyên tại các doanh nghiệp, nơi sinh viên đến thực tập và trở thành những thực tập sinh và sinh viên sẽ trở thành những nhân viên chính thức của doanh nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp hoặc thậm chí ngay từ khi chưa tốt nghiệp.

 

Phạm Anh Quân và Trần Quang Huy (ngồi ngoài cùng bên phải) sinh viên lớp QT2301N trong kỳ OJT tại Ngân hàng Vietbank

 

Thực tập là cách tốt nhất để sinh viên có thể học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực mà mình quan tâm. Kỳ thực tập doanh nghiệp là khoảng thời gian để sinh viên trải nghiệm trong môi trường làm việc thực tế, sinh viên sẽ nâng cao, hoàn thiện kỹ năng mềm và tìm kiếm cơ hội làm việc ngay khi còn đi học.

 

Sinh viên Bùi Huy Hùng lớp QT2301N – thực tập sinh tại Công ty Cổ phần Quốc tế Bắc Việt Nam

 

Về cơ bản, quá trình thực tập tại doanh nghiệp cũng gần giống như quá trình đào tạo cho một nhân viên mới trong công ty. Các thực tập sinh sẽ làm việc chung với các nhân viên chính thức khác của công ty nhưng không phải để thay thế cho các vị trí chính thức.

 

Nguyễn Thị Thảo Vân sinh viên lớp QT2301K trong kỳ OJT tại Công ty Cổ phần xây dựng GM

 

Thực tập doanh nghiệp không chỉ là quá trình giúp sinh viên có được kiến thức, kinh nghiệm thực tế về một lĩnh vực chuyên môn. Những lợi ích từ quá trình thực tập doanh nghiệp mà sinh viên nhận được sẽ nhiều hơn nếu sinh viên thực sự tham gia thực tập đúng nghĩa. Thực tập doanh nghiệp chính là cơ hội để sinh viên quan sát công việc hàng ngày tại một doanh nghiệp, tìm hiểu văn hóa và môi trường làm việc, sinh viên có cơ hội thực hành những công việc thực tế liên quan đến nghề nghiệp.

 

Sinh viên Nguyễn Thị Hương giang trong kỳ OJT tại Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng

 

Kỳ thực tập doanh nghiệp là một trong những học kỳ mà mỗi sinh viên khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đều phải trải qua trước khi làm khóa luận tốt nghiệp. Những học kỳ học trên giảng đường nhà trường là thời gian sinh viên tiếp nhận, trau dồi kiến thức chuyên ngành.

 

Sinh viên Lã Hải Yến (đeo kính đứng giữa) đang làm việc cùng các nhân viên chính thức của Công ty TNHH Giải trí VHUNTER trong kỳ OJT

 

Thực tập doanh nghiệp được xem là một phần trong chương trình đào tạo mà sinh viên phải hoàn thành. Thời gian thực tập doanh nghiệp chính là cơ hội để sinh viên trực tiếp áp dụng những kiến thức đã tiếp thu được trong nhà trường vào môi trường làm việc thực tiễn. Môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên thu lượm được những kiến thức mới mẻ, những kiến thức thực tế.

 

Sinh viên Lê Trần Đại Phúc (bạn nam áo đen đeo kính) trong một sự kiện của Công ty TNHH Giải trí VHUNTER tại kỳ OJT

 

Sau mỗi kỳ OJT, các sinh viên có cơ hội làm việc trong môi trường thực tế, sinh viên sẽ biết điều tiết các mối quan hệ. Sinh viên có cơ hội trải nghiệm tham gia các sự kiện, dự án của công ty... Đây thực sự là những cơ hội để sinh viên thể hiện được khả năng của bản thân, cơ hội trau dồi và học hỏi được những kiến thức, nâng cao năng lực làm việc. Thông qua các hoạt động giao tiếp, ứng xử, thuyết trình hay làm việc nhóm... trong kỳ thực tập doanh nghiệp OJT, sinh viên sẽ dần dần trau dồi, rèn luyện và hoàn thiện các kỹ năng mềm.

 

Nguyễn Thị Nhật Minh (ngoài cùng bên phải) – sinh viên lớp QT2301M trong kỳ OJT tại Công ty TNHH Newton Acdemy

 

Một số hình ảnh của các sinh viên khác tại kỳ OJT:

 

 

 

 

 

Tin và ảnh: Khoa Quản trị kinh doanh

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên