Ngoại Ngữ

Hoạt động ngoại khóa: chìa khóa giúp gắn kết và tạo động lực học tập

Hoạt động ngoại khóa từ lâu đã là một mảng hoạt động giáo dục quan trọng, giúp HSSV phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, và trí tuệ. Hoạt động ngoại khóa là các hoạt động nằm ngoài chương trình học chính khóa, liên quan đến tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí, xã hội, v.v. Đây là một chương trình học sinh, sinh viên tự nguyện tham gia theo nhu cầu, khả năng của bản thân. Mục đích của các hoạt động này là giúp HSSV giải tỏa căng thẳng sau giờ học, hỗ trợ phát triển những kỹ năng sống quan trọng, nâng cao sự gắn kết giữa những sinh viên có cùng sở thích, giúp phát triển óc sáng tạo, năng khiếu, rèn luyện nhân cách, mở rộng các mối quan hệ xã hội cho HSSV.

 

Đối với sinh viên, hoạt động ngoại khóa đóng vai trò to lớn không chỉ trong quá trình tham gia học tập tại giảng đường đại học mà còn sau khi ra trường. Sinh viên tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa sẽ có kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và kiến thức xã hội tốt. Đây là những kỹ năng quan trọng phục vụ cho công việc về sau.

 

Hiểu rõ tầm quan trọng và lợi ích của hoạt động ngoại khóa, Khoa Ngoại ngữ trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng luôn chú trọng khuyến khích và phát triển đa dạng các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên, từ đó giúp nâng cao chất lượng của hoạt động ngoại khóa, đồng thời tăng cường sự gắn kết giữa các cá nhân trong Khoa, xây dựng và củng cố niềm tin yêu của sinh viên đối với Khoa và Nhà trường.

 

Thầy và trò Khoa Ngoại ngữ đều nhận thức rõ hoạt động ngoại khóa không chỉ là những hoạt động giải trí vui vẻ. Thực chất, hoạt động này sẽ có ý nghĩa hơn nếu góp phần nâng cao chất lượng học ngoại ngữ của toàn Khoa, thể hiện sự đoàn kết và tinh thần tương trợ lẫn nhau và hướng tới cộng đồng. Vì vậy, một loạt các hoạt động ngoại khóa liên quan đến học tập đã được tổ chức như Hội thảo khoa học, Hội thảo giảng dạy ngoại ngữ, Câu lạc bộ tiếng Anh, Chương trình Help Desk (Sinh viên tốt giúp sinh viên chưa tốt)

 

Sinh viên Khoa Ngoại ngữ tham dự Hội thảo về giảng dạy Ngoại ngữ dành cho học sinh cùng GS.TS. Lori Assaf, Học giả Fulbright, tháng 2 năm 2023

 

Hoạt động Câu lạc bộ Ngoại ngữ cùng giáo viên nước ngoài

 

Sinh viên Khoa Ngoại ngữ K22 tham gia Câu lạc bộ Tiếng Anh và chương trình Help Desk

 

Sinh viên Khoa Ngoại ngữ, chuyên ngành Anh-Nhật tham gia nghiên cứu Khoa học

 

Khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Quản lý và Công Nghệ Hải Phòng tham gia Hội thi Olympic Tiếng Anh dành cho các trường Đại học - Cao đẳng Khu vực Duyên Hải và Miền núi phía Bắc, tổ chức tại Trường Đại học Hồng Đức, Thanh Hóa

 

Nói đến Hoạt động ngoại khóa không thể không kể đến các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể thao. Những hoạt động này giúp sinh viên tái tạo năng lượng sau những giờ học căng thẳng, phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng nghệ thuật, đồng thời tăng sự gắn kết giữa các sinh viên trong Khoa và Nhà trường. Chính vì vậy, đây cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu khi tổ chức hoạt động ngoại khóa thường niên của Khoa. Với rất nhiều hoạt động đa dạng như Rung Chuông Vàng, Lễ Hội NA (NAS’ Party), Hội trại văn hóa, Halloween, Hội diễn văn nghệ, Thầy và Trò Khoa Ngoại ngữ đã góp phần làm sôi động hơn các hoạt động ngoại khóa của nhà trường, đồng thời chứng minh được sự năng động, sáng tạo của các thành viên Gia Đình NA (Gia đình Ngoại ngữ)

 

Sinh viên Ngoại ngữ K26 tham gia cuộc thi diễn kịch nhân dịp ra mắt Câu lạc bộ Tiếng Anh

 

Sinh viên Khoa Ngoại ngữ K24 diễn kịch “Cinderella” trong ngày hội Halloween tháng 10 năm 2022

 

Hội trại Văn hóa cùng các lưu học sinh đến từ Nhật bản và Trung Quốc

 

Sinh viên Khoa Ngoại ngữ tham gia Ngày hội văn hóa Nhật bản, do Thành đoàn Hải Phòng tổ chức tháng 3 năm 2023

Bạn Phạm Hải Dương, Lớp trưởng lớp Ngôn ngữ Anh, Khóa 25 tâm sự: “Em đã lựa chọn trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng với niềm tin vào chất lượng giảng dạy của trường. Tuy nhiêu, còn một lý do không kém phần quan trọng nữa là em tin rằng em có thể tham thật nhiều các hoạt động ngoại khóa tại ngôi trường này, phát huy được năng lực bản thân và cống hiến sức trẻ cho cộng đồng”

Bạn Phạm Hải Dương, tham gia tình nguyện viên Seagames 31 tại Hải Phòng

Đúng như những gì Thầy và Trò Khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng quan niệm: học tập là một nhiệm vụ cao cả, cần thiết, và lâu dài. Học tập ở cấp độ đại học sẽ không còn là một trải nghiệm “căng não” như người ta vẫn nghĩ nếu người học áp dụng những phương pháp học tập phù hợp, bố trí được thời gian hợp lý và đặc biệt biết sử dụng thời gian của mình cho các hoạt động ngoại khóa bổ ích. Điều này giúp tạo sự cân bằng giữa việc học và thư giãn đồng thời làm gia tăng ý nghĩa của cuộc sống.

Chúng tôi, Thầy và Trò Khoa Ngoại ngữ sẽ nỗ lực hơn nữa để tổ chức và duy trì hiệu quả các Hoạt động ngoại khóa của Khoa, thắt chặt hơn nữa sự đoàn kết, phát huy hơn nữa sự nhiệt thành, nuôi dưỡng hơn nữa tài năng và nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học của toàn Khoa.  

 

Khoa Ngoại ngữ