Tin tức & Sự kiện

Tập huấn chuyên đề “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ công tác dạy học ngoại ngữ”

Hiện nay, Trí tuệ nhân tạo (AI) đã cách mạng hoá nhiều ngành công nghiệp khác nhau, rút ngắn thời gian làm việc, cải thiện hiệu suất lao động. Nhằm nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ AI phục vụ công tác giảng dạy ngoại ngữ, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng phối hợp với Văn phòng Tiếng Anh khu vực thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức khoá tập huấn cho giáo viên tiếng Anh của các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hải Phòng với nội dung “Language teacher preparation for an AI world” (Giáo viên ngoại ngữ: Sẵn sàng đón một thế giới với Trí tuệ nhân tạo) do GS Robert Godwin-Jones hướng dẫn trong khuôn khổ chương trình Chuyên gia Anh ngữ cao cấp của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ.

Tại buổi khai mạc TS. Trần Thị Ngọc Liên – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đã chia sẻ:“thông qua khóa tập huấn này, tôi hy vọng các giáo viên không ngừng học tập, nghiên cứu, tự thay đổi để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đặc biệt quan tâm đến năng lực khai thác công nghệ thông tin, nhất là trí tuệ nhân tạo phục vụ quản lý, dạy học ngoại ngữ”.

\

Khóa tập huấn được tổ chức trong 02 ngày, từ ngày 05/12/2023 đến ngày 06/12/2023, tập trung vào vai trò của giáo viên ngoại ngữ trong thời đại số, linh hoạt mềm dẻo và sáng tạo trong việc sử dụng các công cụ của trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy ngoại ngữ. Mỗi giáo viên cần tích cực và vận dụng một cách hợp lý những thế mạnh của trí tuệ nhân tạo đồng thời có những biện pháp phù hợp để kiểm soát những mặt còn hạn chế của công cụ này trong từng hoàn cảnh dạy học và đối tượng giảng dạy cụ thể.

Trong suốt hai ngày tập huấn, học viên đã thể hiện sự sôi nổi, tích cực và hào hứng với các hoạt động thiết thực. Học viên đã nắm bắt cách sử dụng các phần mềm để thiết kế bài giảng, hoạt động giáo dục sinh động, tương tác cao và tiết kiệm thời gian, công sức; tạo ra môi trường, điều kiện học tập thú vị và hiệu quả hơn cho học sinh.

Khóa tập huấn đã đem đến cho các thành viên tham dự một cái nhìn đa chiều về vai trò cũng như ứng dụng các các công cụ trí tuệ nhân tạo trong việc giảng dạy ngoại ngữ.

 

Phòng TS-HTQT

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên