Tin tức & Sự kiện

Sôi nổi hoạt động gói bánh chưng đón Tết Giáp Thìn 2024

Với mục đích tạo không khí vui tươi, phấn khởi và mang đến những trải nghiệm thú vị cho học sinh - sinh viên. Đồng thời, tạo cơ hội cho sinh viên hiểu thêm về nét văn hóa đặc sắc trong truyển thống đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, ngày 01/2/2024, Đoàn thanh niên và Ban Công tác sinh viên đã phối hợp tổ chức hoạt động trải nghiệm: “Gói bánh chưng chào Xuân 2024” cho sinh viên nhà trường.

Bánh chưng là một loại bánh truyền thống của dân tộc Việt nhằm thể hiện lòng biết ơn của con cháu đối với cha ông và đất trời. Là loại bánh duy nhất có lịch sử lâu đời trong ẩm thực truyền thống Việt Nam còn được sử sách nhắc lại, bánh chưng có vị trí đặc biệt trong tâm thức của cộng đồng người Việt.

Sự kiện “Gói bánh chưng chào Xuân 2024”  đã thu hút đông đảo sự tham gia của đoàn viên, sinh viên trong trường. Sau khi được các thầy, cô trong trường hướng dẫn cách gấp lá, lấy gạo, vào khuôn… các thao tác về cách gói bánh, các em sinh viên rất phấn khởi gói những cái bánh đầu tiên, các em đều có cảm nhận rất thích được trải nghiệm tự tay mình gói được những chiếc bánh chưng.

Tại chương trình “Gói bánh chưng chào Xuân 2024” sinh viên còn tham gia bày mâm cỗ ngày Tết, đố vui có thưởng, nhảy sạp, đập niêu đất… Chương trình đố vui có thưởng đã mang đến cho sinh viên những kiến thức về phong tục đón Tết quen thuộc của người Việt như: Lễ cúng ông Công ông Táo; phong tục chọn và bày mâm ngũ quả; truyền thống gói bánh chưng...

Thông qua hoạt động này, đã giúp các em sinh viên hiểu thêm về ngày tết cổ truyền của dân tộc, bồi đắp cho các em tình yêu quê hương đất nước. 

(Phòng TS-HTQT)

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên