Quản Trị Kinh Doanh 0

Chuyên ngành Marketing

Mục tiêu chung

Chương trình đào tạo ngành Marketing được thiết kế nhằm cung cấp cho người học/sinh viên những kiến thức chuyên sâu về marketing, quản trị và kỹ năng hoạt động hiệu quả trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Chương trình giúp người học có khả năng giải quyết các vấn đề quản trị và marketing nhằm tận dụng cơ hội, hạn chế thách thức trong quá trình quản trị doanh nghiệp theo triết lý marketing.

Sinh viên hoàn thành chương trình đào tạo ngành Marketing nắm vững kiến thức nền tảng, hiện đại về quản trị kinh doanh nói chung và đặc biệt chuyên sâu trong lĩnh vực marketing; có đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm với xã hội; có năng lực hoạch định và tổ chức thực hiện các hoạt động marketing một cách hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong bộ phận marketing, kinh doanh… tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước thuộc các ngành khác nhau như sản xuất, thương mại, dịch vụ, truyền thông, y tế, giáo dục, xây dựng,… hoặc là cán bộ quản lý, nhà tư vấn, hoạch định chính sách marketing tại các cơ quan địa phương, chính phủ, tổ chức quốc tế. 

Chuẩn đâu ra của chương trình đào tạo

Kiến thức

Chuẩn đầu ra

CĐRC1

Biết thiết lập hệ thống Marketing của doanh nghiệp phù hợp với đặc điểm hoạt động của các doanh nghiệp và phù hợp với chế độ, chính sách phát triển doanh nghiệp ở từng giai đoạn.

CĐRC2

Biết tổ chức, quản lý hệ thống sản xuất, hệ thống kiểm soát chất lượng, hệ thống bán hàng, hệ thống thông tin… ở các doanh nghiệp theo định hướng Marketing.

CĐRC3

Có khả năng tư vấn Marketing cho các DN, cho các tổ chức kinh tế.

CĐRC4

Có khả năng nghiên cứu các vấn đề về Marketing.

CĐRC5

Có khả năng truyền đạt các kiến thức khoa học trong lĩnh vực Marketing ở cấp độ đại học và tương đương. Có khả năng lập luận, phân tích và giải quyết vấn đề trong lĩnh vực Marketing. Có tư duy hệ thống

Kỹ năng

Chuẩn đầu ra

CĐRC6

Tự học, tự nghiên cứu, học tập hiệu quả,  đọc, tìm kiếm và quản lý thông tin khoa học;

CĐRC7

Làm việc độc lập và làm việc nhóm, giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng đàm phán, thuyết phục;

CĐRC8

Tư duy chủ động, tích cực, tự tin và khoa học, biết lạc quan, có niềm tin, biết quý trọng công việc cũng như cuộc sống;

CĐRC9

Phối hợp trong công việc cũng như khả năng tạo lập những mối quan hệ xã hội cần thiết, khả năng xử lý hài hòa các mối quan hệ trong công sở cũng như ngoài xã hội;

CĐRC10

Nhận biết và xử lý các tình huống thực tế của doanh nghiệp;

CĐRC11

Quản trị công việc, giải quyết xung đột, đặc biệt trong môi trường kinh doanh năng động và đa văn hóa hiện nay;

CĐRC12

Sử dụng thời gian hiệu quả và khoa học;

Thái độ

Chuẩn đầu ra

CĐRC13

Ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, cầu tiến;

CĐRC14

Thái độ đúng mực với đồng nghiệp, đối tác;

CĐRC15

Tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Cơ hội việc làm

Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc với vai trò chuyên viên kinh doanh, truyền thông, marketing, chăm sóc khách hàng... Người học có khả năng đảm trách các vị trí cao hơn sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm và kiến thức liên quan cần thiết. Bên cạnh đó người học có khả năng tự khởi nghiệp kinh doanh.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các phòng ban chức năng như Phòng kinh doanh, Phòng Marketing, Phòng tổ chức, Phòng chăm sóc khách hàng, hoặc Trợ lý marketing cho nhà quản lý các cấp trong bộ máy quản lý. Trong quá trình phấn đấu phát triển nghề nghiệp, người tốt nghiệp ngành này có thể trở thành Doanh nhân hay Giám đốc marketing, giám đốc điều hành, Giám đốc bộ phận tại các tập đoàn, công ty trong và ngoài nước.

Cụ thể có thể đảm nhận các công việc: Kinh doanh; Marketing; Chăm sóc khách hàng; Quản lý từ cấp cơ sở đến cấp cao trong một số bộ phận của doanh nghiệp; Tự khởi sự kinh doanh, tạo lập và quản lý doanh nghiệp của bản thân; Làm chuyên viên, tư vấn viên marketing cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này; Làm công tác giảng dạy chuyên môn tại các trường đại học, cao đẳng; Có khả năng học tập nghiên cứu ở các cấp học cao hơn về marketing, quản trị kinh doanh.

Điều kiện tốt nghiệp

Điều kiện nhận nhiệm vụ tốt nghiệp: Sinh viên được giao nhiệm vụ tốt nghiệp khi

- Hoàn thành mọi nhiệm vụ học tập về lý thuyết, thực hành, kiến tập, thực tập… theo yêu cầu của ngành học;

- Không còn môn học dưới điểm 5 (thang điểm 10);

- Đạt chứng chỉ Tin học (ICDL) và Tiếng Anh theo qui định của nhà trường.

 Hình thức làm tốt nghiệp: Làm khoá luận tốt nghiệp.

Điều kiện nhận bằng tốt nghiệp: Sinh viên sẽ được nhận bằng tốt nghiệp khi:

- Không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không bị kỷ luật từ mức đình chỉ học tập trở lên;

- Có đủ 2 chứng chỉ giáo dục quốc phòng và giáo dục thể chất;

- Điểm bảo vệ khóa luận tốt nghiệp không dưới điểm 5 (thang điểm 10);

- Điểm trung bình trung học tập không dưới điểm 2 (thang điểm 4).

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên