Kỹ thuật Điện - Điện tử

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử học gì và làm việc ở đâu? Một trải nghiệm về khai thác năng lượng mặt trời.

Ngành Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử là ngành học nghiên cứu và áp dụng các vấn đề liên quan đến điện, điện tử và điện từ với nhiều chuyên ngành nhỏ như năng lượng, điện tử học, hệ thống điều khiển, tự động hóa, xử lý tín hiệu, viễn thông và công nghệ Internet vạn vật IoT. Như vậy, ngành điện – điện tử có mặt trong mọi thiết bị, hệ thống ở tất cả các lĩnh vực, ngành nghề  sản xuất kinh doanh trong cuộc sống.

Người học tốt nghiệp ngành này có rất nhiều cơ hội lựa chọn nơi làm việc theo năng lực và khả năng phát triển, thăng tiến cao trong đơn vị công tác.

Cụ thể chúng ta có thể công tác, làm việc và phát triển bản thân tại các đơn vị như: Tập đoàn, công ty hoạt động về các lĩnh vực điện tử, viễn thông, phát thanh, truyền hình, truyền hình cáp, hàng không; Nhà máy sản xuất và lắp ráp thiết bị điện, điện tử, viễn thông; Công ty và nhà máy có sử dụng dây truyền sản xuất tự động; Trung tâm Bảo hành và sửa chữa thiết bị điện, điện tử, viễn thông; đồng thời cũng có thể công tác tại các xí nghiệp sản xuất các thiết bị điện, các  linh kiện điện, điện tửcác thiết bị ph tr khác.

Chúng ta cũng có cơ hội làm việc cho các cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực công nghệ điện, điện tử.

 

Một trong những lĩnh vực đang phát triển vượt bậc của ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử là năng lượng tái tạo. Trong đó có khai thác năng lượng mặt trời. Tại Việt Nam chính phủ đã thực hiện những chính sách hỗ trợ về cơ chế, đầu tư và mua bán năng lượng điện thuận lợi cho việc xây dựng các hệ thống khai thác năng lượng tái tạo từ quang năng cũng như năng lượng gió.

Sau đây chúng ta hãy tận hưởng một ít phút với cuộc sống của người kỹ thuật điện làm việc với hệ thống năng lượng điện mặt trời trong clip sau.

 

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên