Du Lịch

Tại sao nên học Quản trị du lịch tại HPU?

Bước qua đại dịch Covid 19, ngành Du lịch đang “hồi sinh” và có những bước đi mới đầy triển vọng. Một trong những điều kiện quan trọng đối với sự phát triển của ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp này chính là nguồn nhân lực. 

 

Trong khi nhu cầu về nguồn  nhân lực du lịch ở Việt Nam hàng năm cần bổ sung khá lớn thì nguồn cung vẫn chưa đáp ứng được nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Do vậy, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Du lịch sẽ có cơ hội việc làm rất lớn.

Sinh viên học Quản trị Du lịch tại trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng sẽ được tiếp cận, nghiên cứu kiến thức nền về văn hóa, lịch sử, phong tục tập quán, địa lý, pháp luật và các kiến thức quản trị. Đồng thời sẽ được bồi dưỡng các kiến thức, năng lực chuyên sâu về các nghiệp vụ du lịch. Đặc biệt. trong chương trình đào tạo rất chú trọng tới vấn đề thực hành, thực tế. Trong khóa học sinh viên sẽ có các đợt thực tập dài ngày tại các đơn vị kinh doanh lữ hành, khách sạn chuyên nghiệp để trau dồi kỹ năng nghiệp vụ và sẽ được đi thực tế tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng.

SV Du lịch thực tham quan học tập tại khách sạn 5 sao Sheraton Hải Phòng

SV đi thực tế tại Buôn Mê Thuột

Khi tốt nghiệp sinh viên học Quản trị Du lịch sẽ có đầy đủ phẩm chất và năng lực cần thiết để tham gia vào lĩnh vực Du lịch với nhiều vị trí khác nhau: Hướng dẫn viên du lịch; tổ chức hội nghị - sự kiện, quản trị, điều hành, thiết kế tour tại các công ty du lịch trong và ngoài nước, chuyên viên tại các Sở, Ban ngành về Du lịch…

Quản lý du lịch: Sinh viên tốt nghiệp có thể làm tại Bộ, các Sở và các phòng Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các ban quản lý di tích và các điểm du lịch; quản lý, điều hành các công ty lữ hành, khách sạn, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ.

Nghề lữ hành, hướng dẫn: Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp du lịch quốc tế và nội địa, đảm nhiệm vai trò của một người điều hành, thiết kế tour du lịch, hướng dẫn viên du lịch, marketing du lịch, quản lý  điều hành doanh nghiệp lữ hành…

Nghề khách sạn, nhà hàng: chuyên viên, giám sát, quản lý lý điều hành các bộ phận Lễ tân khách sạn, Nhà hàng, Buồng phòng, Marketing khách sạn, Quản lý nhân sự, Hành chính.....

Nghiên cứu khoa học và giảng dạy: Sinh viên tốt nghiệp có thể nghiên cứu, giảng dạy kiến thức về Quản trị, du lịch tại các trường đại học, cao đẳng, trung học đào tạo về du lịch, các viện, các trung tâm nghiên cứu về du lịch trên cả nước.

Các cơ hội việc làm khác: Sinh viên tốt nghiệp còn có thể có nhiều lựa chọn về nhiều công việc liên quan đến chuyên ngành đào tạo: điều hành, quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ  vui chơi, giải trí, các cơ sở kinh doanh dịch vụ vận chuyển; chuyên viên Marketing, nghiên cứu thị trường, lễ tân của các doanh nghiệp; làm việc tại doanh nghiệp tổ chức sự kiện – hội nghị, truyền thông, làm việc tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ…., các dự án du lịch, các hiệp hội du lịch…

Khoa Du lịch - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ sẽ chắp cánh cho những đam mê về du lịch của các bạn!  

Năm 2023-2024, ngành Việt Nam học (mã ngành: 7310630) tuyển sinh hệ đại học chính quy 2 chuyên ngành: Văn hoá Du lịch; Quản trị du lịch theo 3 phương thức xét tuyển:

Phương thức 1: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT

Phương thức 2: Xét học bạ THPT

Phương thức 3: Xét tuyển kết hợp chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế với kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Đăng ký thông tin xét tuyển online: http://bit.ly/xettuyen2023

 

(Khoa Du lịch)