SỨ MẠNG – TẦM NHÌN – GIÁ TRỊ CỐT LÕI – TRIẾT LÝ GIÁO DỤC
CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ HẢI PHÒNG
1. Sứ mạng
Coi trọng sự năng động và sáng tạo, kiến thức và trí tuệ, tính nhân văn và trách nhiệm với xã hội, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng luôn nỗ lực không ngừng nhằm cung cấp cơ hội học tập có chất lượng tốt nhất giúp sinh viên phát triển toàn diện trí lực, thể lực và nhân cách. Sinh viên tốt nghiệp của trường có năng lực của người công dân toàn cầu, hiểu rõ bản thân, làm chủ và sử dụng sáng tạo kiến thức phục vụ cộng đồng và xã hội.
2. Tầm nhìn
Đến năm 2030, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng là trường đại học định hướng ứng dụng, đa ngành, đa lĩnh vực, có chất lượng đào tạo và uy tín trong các trường đại học của Việt Nam.
Đến năm 2035, Nhà trường là nơi thu hút đào tạo và bồi dưỡng nhân tài, là lựa chọn ưu tiên cao nhất của các học sinh có hoài bão và tâm huyết đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội.
3. Giá trị cốt lõi
Trách nhiệm: Mọi thành viên của Trường luôn suy nghĩ và hành động với tinh thần trách nhiệm cao nhất với bản thân, với Nhà trường và với cộng đồng xã hội; luôn tôn trọng các quy định của Nhà trường và của pháp luật.
Liêm chính: Tôn trọng sự trung thực, công bằng, minh bạch trong các hoạt động.
Đoàn kết: Đoàn kết là sức mạnh của tập thể và của mỗi cá nhân các thành viên thuộc Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng.
Sáng tạo: Tự do tư duy, tự do sáng tạo, coi trọng các ý kiến phản biện vì sự phát triển và đảm bảo chất lượng giáo dục, đào tạo của Nhà trường.
Hiệu quả: Coi trọng tính hiệu quả trong các công việc, hoạt động nhằm đảm bảo sử dụng hiệu quả và bền vững các nguồn lực của Nhà trường và xã hội.
4. Triết lý giáo dục
Trải nghiệm - Khai phóng - Học hỏi
Hands-on - Progressive - Upskilling
Trải nghiệm (Hands-on): Triết lý giáo dục này nhấn mạnh trải nghiệm thực tế của người học trong cuộc sống, trong một thế giới đa dạng, đa chiều. Người học là người suy nghĩ, nghiên cứu, giải quyết các vấn đề, sự kiện một cách có hệ thống, phù hợp với trải nghiệm của cá nhân trong bối cảnh cụ thể về văn hóa, xã hội và thế giới tự nhiên.
Khai phóng (Progressive): Triết lý giáo dục này hướng đến việc giáo dục, đào tạo con người toàn diện, có khả năng thích ứng với sự thay đổi của thế giới và có thể tự học hỏi suốt đời. Giáo dục khai phóng khuyến khích người học khám phá các năng khiếu, tiềm năng của bản thân ở nhiều lĩnh vực khác nhau, giải phóng tư duy sáng tạo, năng lực nổi trội của người học để họ trở thành người công dân toàn cầu, có trách nhiệm, góp phần xây dựng xã hội công bằng, bình đẳng và tốt đẹp hơn.
Học hỏi (Upskilling): Học là quá trình tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi của con người về bản thân và thế giới bên ngoài. Trong quá trình đó, người học chủ động trải nghiệm, tư duy và hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, phẩm chất và các giá trị sống của mình.
Nhận xét
Đại học Quản lý & Công nghệ Hải Phòng
Nhạc sĩ Huy Thục
Giá trị
Ông Nguyễn Văn Tấn
Phụ huynh sinh viên