Sinh viên NA24 trong quá trình chuẩn bị lớp học
Phương pháp lớp học đảo ngược (flipped classroom) đem lại sự tự tin, chủ động và hứng thú cho sinh viên, vì nó giúp thúc đẩy sự ham tìm tòi, học hỏi và phát triển nhiều kỹ năng.
Sinh viên... Nguyễn Văn A trong phần thuyết trình Knowledge Tree
Phương pháp học tập của mô hình lớp học đảo ngược không cho phép học sinh ngồi thụ động mà khuyến khích sinh viên năng động, tích cực, đồng thời các bạn sinh viên có cơ hội cùng thảo luận, chuẩn bị bài học, cùng nhau dạy và học các khái niệm, các vấn đề liên quan đến bài học dưới sự dẫn dắt, định hướng của giáo viên. Thêm vào đó, việc chuẩn bị tìm hiểu các vấn đề trước khi đến buổi học đòi hỏi học sinh phải sử dụng nhiều thời gian và hoạt động tư duy tích cực, chủ động hơn. Thông qua việc làm chủ quá trình tìm hiểu bài học, sinh viên sẽ có sự hứng thú, sáng tạo hơn trong việc học tập của bản thân, từ đó tự tin với những kiến thức mà mình đang truyền đạt lại cho các bạn. Điều này sẽ khuyến khích việc học tập, thúc đẩy sự tương tác giữa sinh viên- sinh viên cũng như giữa sinh viên và giáo viên nhiều hơn.
Lớp học đảo ngược khiến việc giảng dạy phải lấy người học làm trung tâm, thời gian ở lớp được dành để thảo luận, được thực hành nhiều hơn, khám phá bài học sâu hơn, tạo ra những cơ hội học tập thú vị và các bạn sinh viên sẽ có nhiều cơ hội để thuyết trình cũng như thảo luận nhiều hơn, các sinh viên sẽ có nhiều thời gian cùng nhau chia sẻ và cảm nhận việc học thú vị, hiệu quả hơn.
Rõ ràng rằng, với những nỗ lực không ngừng trong việc cập nhật các phương pháp giảng dạy mới nhằm nâng cao chất lượng học tập, cô và trò Khoa Ngoại ngữ trường Đại học Quản lý và Công nghệ đã gặt hái được những thành công nhất định, góp phần nâng cao thương hiệu HPU.
by Phạm Thị Thúy