Dịch vụ bạn đọc đặc biệt
25 tháng 3, 2014 bởi
Dịch vụ bạn đọc đặc biệt
Trần Hữu Trung

• DỊCH VỤ “BẠN ĐỌC ĐẶC BIỆT” LÀ GÌ?

Đây là loại hình dịch vụ thư viện “Đặc biệt” mà Trung tâm Thông Tin- KH&CN Quốc gia cung cấp cho một số bạn đọc nhất định của mình nhằm đáp ứng yêu cầu sử dụng đọc và sử dụng tài liệu điện tử theo phương thức trực tuyến.

Khi tham gia sử dụng dịch vụ, người dùng tin được cấp quyền truy cập trực tuyến thông qua mạng internet đến các nguồn tin khoa học và công nghệ có giá trị cao trong và ngoài nước.

MỘT SỐ NGUỒN TIN ĐIỆN TỬ CÓ THỂ KHAI THÁC QUA WEBSITE http://lhtv.vista.vn

STD – Tài liệu KH&CN Việt Nam: CSDL thư mục và toàn văn lớn nhất của Việt nam về tài liệu KH&CN Việt nam (thuộc mọi lĩnh vực: KH tự nhiên, khoa học công nghệ, khoa học nông nghiệp, khoa học y dược, khoa học xã hôi và nhân văn…), hiện có khoảng 110.000 biểu ghi và được cập nhật hàng tuần, tốc độ gia tăng hàng năm 11.000 biểu ghi

KQNC- Báo cáo kết quả nghiên cứu: CSDL đặc biệt, duy nhất ở Việt nam về hơn 8000 của các đề tài nghiên cứu KH&CN từ 1975 đến nay, bao gồm các báo cáo đề tài từ cấp cơ sở đến cấp nhà nước đa ngành, đa lĩnh vực, tốc độ gia tăng hàng năm khoảng 600 biểu ghi.

Science@Direct: CSDL thư mục và toàn văn của 2.184 tạp chí điện tử KH&CN hàng đầu thế giới của NXB Elsevier từ 1995 đến nay. nghười dùng có thể đọc bài toàn văn ở dạng tệp PDF hoặc tải về máy tính cá nhân, ngoài ra còn có thể truy cập đến tệp lưu trữ (backfile) của hàng trăm tên tạp chí thuộc 10 chủ đề từ số đầu tiên đến 1994.

ISI- Web of Science: Cung cấp công cụ phân tích trích dẫn khoa học có giá trị cho công tác nghiên cứu, CSDL bao quát các trích dẫn khoa học từ hơn 8.600 tên tạp chí nổi tiếng thế giới…

Springer: Bộ sưu tập tạp chí điện tử của NXB Springer, bao gồm hơn 1.200 tên tạp chí thuộc các lĩnh vực toán học, vật lý, thiên văn, hoá học, sinh học, khoa học vật liệu, khoa học máy tính, xây dựng….

ACS: CSDL bao gồm 34 tên tạp chí của hội hoá học Hoa kỳ , trong đó có những tạp chí rất uy tín như: Chemical Review; Jounal of American chemical society; Analytical Chemistry..

ASME - CSDL của hội kỹ sư cơ khí Hoa kỳbao gồm 24 tên tạp chí hàng đầu thế giới về cơ khí và các lĩnh vực liên quan, cung cấp hàng trăm nghìn bài tạp chí khoa học.

BLACKWELL Synergy: CSDL tạp chí điện tử của NXB Blackwell, cung cấp truy cập đến hơn với 850 tạp chí toàn văn thuộc nhiều lĩnh vực: Khoa học công nghệ; Kỹ thuật; Kinh tế; Khoa học xã hội và nhân văn; Nông-Lâm-Ngư, Y,..

EBRARY: CSDL sách điện tử, cung cấp khả năng đọc toàn văn của gần 40.000 tên sách điện tử. Cung cấp các báo cáo phân tích công nghệ, kinh tế thị trường thế giới về 2.500 sản phẩm của 16.000 doanh nghiệp của 50 nước trên thế giới; Sử dụng phần mềm đọc Ebrary Reader

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ

Cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Dân Lập Hải Phòng

CHI PHÍ VÀ THỜI GIAN SỬ DỤNG DỊCH VỤ

Phí sử dụng: 300.000 (ba trăm nghìn đồng)/ người sử dụng

Thời hạn sử dụng: 1 năm

MỘT SỐ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG

Chỉ được phép khai thác nguồn tin phục vụ cho giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học.

Không được phép cung cấp tên truy cập và mật khẩu cho người khác sử dụng.

Được phép truy cập tối đa 5 lần/ngày vào các CSDL.

Được download tối đa 20 bài toàn văn/1 lần truy cập. Không được tải dữ liệu một cách có hệ thống và ồ ạt nhằm mục đích lưu trữ hoặc cung cấp cho bên thứ ba.

Chịu trách nhiệm cá nhân (về pháp luật và tài chính) đối với những vi phạm nếu có của những lượt truy cập mạng bằng tên người dùng được cấp.

LIÊN HỆ