Đoàn thanh niên/Hội sinh viên

HPU hưởng ứng ngày sách Việt Nam với cuộc thi giới thiệu “Cuốn sách tôi yêu”

Sách là nguồn kiến thức vô tận. Sách mang giá trị nhiều mặt, những cuốn sách hay sẽ giúp con người ta hoàn thành nhân cách, hiểu biết thế giới xung quanh bằng cái nhìn khoa học nhất. Dr.Gúerin từng nói rằng : “Đọc sách không những để nâng cao tri thức mà còn nâng cao nhân cách”. Sách còn là nguồn của cải quý báu của nhân loại, là di sản của các thế hệ và các quốc gia. Đọc một cuốn sách hay, chúng ta biết thêm về một cuộc đời, một chân trời mới. 

Nhận thức được ý nghĩa của việc đọc sách và hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng đã tổ chức cuộc thi giới thiệu “Cuốn sách tôi yêu”. Cuộc thi thu hút đông đảo các bạn tham gia, và đã có 12 thí sinh vượt qua vòng sơ khảo.

Tên các cuốn sách được giới thiệu trong cuộc thi vòng Chung kết

Sáng ngày 20/4/2024, tại Thư viện mở A101 của Nhà trường, vòng chung kết của cuộc thi đã diễn ra hết sức sôi nổi.

Tại chương trình, các bạn sinh viên được lựa chọn vào Vòng chung kết thuyết trình trước Ban giám khảo, giới thiệu về Cuốn sách mình yêu thích.

Kết quả Vòng chung kết cuộc thi “Cuốn sách tôi yêu”: 

Giải nhất: SV. Nguyn Th Phương Tho - NA2601H

Giải nhì: SV Bùi Th Khánh Huyn - PL2501K và SV Phm Khi V -NA2701

Giải ba: SV Lã Th Mai và SV Nguyn Văn Anh -QT2701

SV. Nguyn Th Phương Tho - NA2601H

SV Bùi Th Khánh Huyn - PL2501K và SV Phm Khi V -NA2701

SV Lã Th Mai và SV Nguyn Văn Anh -QT2701

Chương trình này đã mang đến những tác động tích cực, thúc đẩy và phát triển phong trào đọc sách, khẳng định tầm quan trọng và vị thế của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những giá trị quý báu từ việc đọc, nâng cao phẩm giá con người thông qua văn hóa đọc. Đồng thời, chương trình cũng cung cấp một sân chơi trí tuệ lợi ích cho sinh viên, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong Nhà trường hiện nay.

(Tin: Phòng Tuyển sinh - Hợp tác quốc tế)